Thử Lý Giải Cho “Khủng Hoảng Tuổi 21”

Nếu có ai hỏi “Tuổi 21 thì như thế nào?” Thì mình sẽ hỏi ngược người ta là có biết khái niệm “peer pressure” hông? Và nói rằng tuổi 21 í, là khi cái peer pressure thường ngày tạo áp lực cho bạn thử hút cần, thử đi pub, mua đồ hiệu... chuyển sang “Có biết sau này làm gì chưa?” “Có chỗ đi làm chưa?” Á! Thiệt đáng sợ!



Ừa thì có quá nhiều câu hỏi là một chuyện. Có quá nhiều câu trả lời cho một câu hỏi - đó lại là chuyện khác. Không biết mình thích gì cũng mệt. Thích nhiều thứ quá cùng lúc cũng mệt. Không có chỗ đi làm cũng mệt. Có chỗ đi làm và nhận ra mình hổng hạp với chỗ đó cũng mệt. Đó là chưa kể đến những câu hỏi Who, Where, When, Why...Nói chung, “khủng hoảng tuổi 21” có thể tóm gọn trong một chữ: MỆT.

Ừa thì cảm thấy lạc lối là một chuyện. Lạc lối trong khi thấy mọi người xung quanh đã ổn định (mà thường là qua mxh) lại là chuyện khác. Từ cái áp lực phải bằng bạn bằng bè, bằng anh bằng chị, bằng con bồ mới của thằng bồ cũ, bằng con bồ cũ của thằng bồ mới, bằng con chú Anh học bên Mỹ, bằng con cô Mỹ học bên Anh, bằng cái anh start-up kiếm tiền tỷ trên báo, bằng tỷ tỷ mấy ngàn followers trên insta... tụi-21 tự vác lên vai mình một gánh nặng khổng lồ mà nếu cân được, chắc Atlas cũng goi bằng cụ!

Người ta thường nói người trẻ cảm thấy bế tắc vì không đạt đươc mục tiêu của mình. Sai! Sai bét! Người trẻ bế tắc vì toàn đi “mượn” mục tiêu của người khác. Về chủ đề này thì chú Lưu Tô Vỹ, tác giả cuốn “Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác” viết khá hay:

"Trong xã hội hiện đại chúng ta theo đuổi quá nhiều những mục tiêu không thuộc về mình, mà không biết bản thân mình thực sự muốn gì! Tại sao không dừng lại, xem xét bản thân rồi mới tiếp tục xuất phát? Nhất định bạn sẽ phát hiện ra rằng, chính bản thân bạn đã là một món quà, một kho báu vô giá!”
Tóm lại, nếu bạn đang đọc cái này, và bạn cảm thấy relatable af, thì trước tiên lại đây cho tui ôm bạn một cái. Sau đó, nhớ hỏi bản thân là những cái áp lực mà bạn đang đặt lên bản thân á, chúng có đáng để bạn đau khổ không, ha. À, và nhớ là, bản thân bạn là một kho báu vô giá :”>
Dạo này, mục tiêu lớn nhất của tui là mỗi ngày ăn đủ 3 bữa, đọc đủ 2 chương sách, đi bơi ít nhất 1 lần/tuần.

Ôm bạn trước <3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến