Wise Words From Dad

"Về căn bản thì bản chất con người là đơn độc. Chúng ta bước vào thế giới một cách đơn độc. Khi ta sống, ta hít thở, ăn, uống,.. để giữ bản thân tồn tại. Đến cuối đời, dù có biết bao người thân thương bên cạnh đi chăng nữa, ta cũng sẽ chết một mình."


"Vậy nên con đừng bao giờ cho phép bản thân dựa dẫm vào người khác. Vì rốt cuộc thì họ cũng phải tồn tại và sống cho chính họ thôi. Không ai có thể hít thở hay ăn uống dùm con được. Học tập và làm việc cũng vậy. 

Nghĩ thế này nhé, nếu không ai có thể làm việc căn bản nhất trên đời - hit thở - dùm con, thì làm sao con có thể hy vọng người khác làm những việc to lớn hơn cho con được, nhất là khi mà bản chất của con người là hành động vì sự tồn tại của bản thân?

Trưởng thành là khi con hiểu rằng mọi quyết định của mình trên đời này là vì lợi ích của chính mình; và vì thế, con phải tự thân làm thì mới thu lại kết quả thật sự.



Trên đời này, chẳng ai có quyền nói quyết định của con là đúng hay sai cả. "Đúng" và "sai" về căn bản là hai khái niệm mang tính tương đối. Điều quan trọng là con có thể ra quyết định ra bản thân và chịu trách nhiệm với những quyết định đó hay không thôi."

---

"It's human nature to be alone. We step into this world alone. As we live, we breathe, eat, drink, ... to keep ourselves survive. As our life come to an end, no matter how many close friends and families are beside us, we will eventually die alone." 

That's why you should never let yourself depend on anybody. Cause after all, they have to survive and live for themselves. No one could breathe or eat for you. Same thing with studying and working.

Think this way, if no one is able to do the most basic thing - breathing - for you, how could you expect people to do bigger things for you, especially when us, as humans, act for the sake of our survival? 

Growing up is when you understand that every decision you make in this life is for your own good; and that's why, you need to do things on your own to truly gain results. 

No one gets to say if your decision is right or wrong. "Right" and "wrong" are basically two relative concepts anyway. What's important is that you could make your own decisions and be able to take responsibility for those decisions." 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến